Những câu hỏi của khách hàng



NHỮNG VẤN ĐỀ KHÁCH HÀNG THƯỜNG QUAN TÂM

1.      Cơ sở hạ tầng, cây xanh, landscape sau này có đảm bảo giống thiết kế hay không?
1.       Việc tuân thủ thiết kế là nguyên tắc trong xây dựng. Tuy nhiên không loại trừ những yêu cầu do sự thay đổi luật định, do vật liệu xây dựng vào thời điểm hoàn thiện không phù hợp với thiết kế hoặc lỗi thời hoặc không phổ biến, hoặc thiết kế có những điều chỉnh tốt hơn, hợp lý hơn phù hợp với thời đại
2.      Tầng hầm có thông nhau giữa các block hay độc lập riêng lẻ? Có lỗ thông tầng hay không? Độ cao tầng hầm bao nhiêu? Độ rộng tầng hầm bao nhiêu?
ð        Tầng hầm thông nhau, có các lỗ thông gió lấy sáng. Độ sâu tầng hầm trung bình 3.6m. Độ rộng tầng hầm nối các  block trong tòa nhà với nhau.
3.      Sảnh hành lang rộng và dài bao nhiêu? Thông thoáng tự nhiên hay điều hòa trung tâm?
ð        Sảnh hành lang rộng 2m và thông thoáng tự nhiên.
4.      Độ cao trần của căn hộ là bao nhiêu?
ð        Từ sàn đến trần bê tông  trung bình là  3.15m, ngọai trừ khu vực Baywindow. Khách hàng phải đóng trần trang trí, sau khi trang trí thì độ cao từ sàn đến trần trang trí khoảng 2.95m tùy khu vực.
5.      Mỗi căn hộ có bao nhiêu chỗ đậu xe? Khách hàng phải mua hay thuê chỗ đậu xe?
ð        Đảm bảo cho mỗi căn hộ có 1 chỗ đậu xe hơi và 2 chỗ đậu xe gắn máy. Có chỗ đậu xe cho khách. Theo như hợp đồng là khách hàng phải trả phí giữ xe hơi trong năm đầu tiên là 1.000.000đ/xe/tháng, phí giữ xe máy +xe đạp điện là 50.000đ/xe/tháng. Chỗ giữ xe hơi công ty sẽ cho khách hàng thuê. Những năm sau đó, phí này có thể sẽ được điều chỉnh tùy vào giá cả thay đổi của thị trường, Chủ đầu tư sẽ có thông báo trước cho khách hàng khi có sự điều chỉnh phí.
6.      Chỗ phơi đồ có lộ thiên không?
ð        Có lam che sân phơi ở những khu vực ảnh hưởng đến mặt tiền, mỹ quan tòa nhà
7.      Khách hàng thích mua nhà hoàn thiện hơn là nhà thô.
ð        Công ty bán nhà thô thay cho nhà hoàn thiện vì các lý do sau:
-         Kinh nghiệm chung cư Phú Mỹ cho thấy khách hàng có thể không thích cách hoàn thiện của Công ty nên muốn tháo dỡ vật tư của Công ty ra để thay vật tư mà khách hàng thích vào. Như vậy vừa lãng phí công sức và chi phí của Công ty khi thi công và của cả khách hàng khi tháo dỡ và thay  mới. Với nhà thô, khách hàng khi nhận nhà bàn giao có thể tùy ý lựa chọn vật tư, thiết bị có trên thị trường lúc đó cho phù hợp với căn hộ của mình
-         Cũng kinh nghiệm từ chung cư Phú Mỹ, nếu công ty giao nhà hoàn thiện thì phải chọn các thiết bị, vật tư cho phần nội thất ngay từ bây giờ để đưa vào hợp đồng ký với khách hàng. Sau thời gian dài thi công , khoảng 3 năm,  thì các thiết bị, vật tư đã chọn sẽ bị lạc hậu, hoặc không còn đủ số lượng để thi công đồng bộ.
-         Với cùng số tiền để thi công hoàn thiện mà khách hàng phải trả cho Công ty trong thời điểm hiện nay, thì sau 3 năm, cũng với số tiền đó, khách hàng có thể mua được những vật tư hoàn thiện mẫu mã đẹp hơn, chất lượng cao và hiện đại hơn.
8.      Khi nhận nhà thô, khách hàng có thời gian bao lâu để hoàn thiện căn hộ? Nếu không hoàn thiện đúng hạn thì bị phạt thế nào?
ð        Khách hàng nhận nhà thô và phải hoàn thiện phần vữa xây (ốp lát tường, sàn nhà; tô trát;đóng trần nhà, sơn nước, lắp các thiết bị liên quan đến việc tô trát;vệ sinh) trong vòng tối đa là 6 tháng để từ ngày nhận bàn giao căn hộ.Nếu không hoàn thiện đúng hạn sẽ bị phạt tiền theo quy định. Có thể đọc thêm phụ lục 3 trong hợp đồng để hiểu rõ về phần này.
9.      Công ty có thể hoàn thiện nhà cho khách hàng như nhà mẫu không?
ð        Công ty có thể cung cấp bảng khái toán chi phí và giới thiệu nhà thầu cho khách hàng.
Lưu ý với  khách hàng đây chỉ là mức phí cho năm đầu tiên, còn các năm tiếp theo, mức phí và cách thức thu do Hội nghị nhà chung cư,  đơn vị quản lý hoặc BQT quyết định. Đối với khách hàng mua những block đầu, tuy chưa sử dụng được nhiều tiện ích nhưng vẫn phải đóng phí quản lý cho công tác bảo vệ, vệ sinh, chăm sóc chung.
Mức phí cho năm đầu tiên 6.000đ/m2/tháng là mức khách hàng phải đóng vào năm 2013 chứ không phải đóng ngay bây giờ nên Công ty cần tính toán đến mức trượt giá trong 3 năm tới, vì vậy, sẽ không hợp lý nếu đem mức phí này để so sánh với mức phí tại các dự án đã đi vào hoạt động đang thu của cư dân.
Phí quản lý căn hộ chưa bao gồm phí sử dụng hồ bơi, phòng tập thể dục, thư viện. Các tiện ích không thu phí bao gồm : khu nướng ngoài trời, khu vui chơi trẻ em ngoài trời.
11. Khu căn hộ có khép kín không?
ð         Khu căn hộ có tường bao xung quanh dự án theo vòng phía Tây-Nam-Đông. Riêng phía bắc của dự án giáp đường dự phóng lộ giới 14m sẽ không có tường bao. Lối vào dự án được kiểm soát chặt chẽ với các chốt bảo vệ ở các lối vào khu căn hộ, đảm bảo an ninh cho cư dân sống tại đây. Các cổng ra vào dự án và chìa khóa vào căn hộ là thẻ từ.
12. Hệ thống an ninh ở khu căn hộ như thế nào?
ð        Có đội ngũ bảo vệ 24/24. Căn hộ có sử dụng thẻ từ và sử dụng thẻ từ cho bãi xe. Có trường truyền videocom cho từng căn hộ nhưng không có màn hình ( màn hình do khách hàng lắp đặt khi thi công hoàn thiện). Có hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động. Cửa cầu thang bộ có chống cháy. Cửa chính của căn hộ có chống cháy.
13. Các tiện ích và cảnh quan của dự án có làm xong 1 lần khi bàn giao 2 block 1A, 1B hay không? Nếu tiện ích không được xây xong cùng lúc, thì người mua đầu tiên khi nào mới được sử dụng hết tất cả các tiện ích của dự án?
14. Công ty Quản lý khi đưa căn hộ vào sử dụng là công ty nào?
ð        Công ty quản lý sau này của dự án là công ty Kim Cương Xanh trong thời gian 1 năm đầu. Sau khi khách hàng về ở 1 năm sau sẽ bầu chọn Ban Quản Lý.
15. Toàn dự án hoàn thành trong bao lâu? Chia làm mấy giai đoạn thi công?
ð       Toàn dự án sẽ chia thành 5 giai đoạn, tùy theo tình hình kinh tế chung và thị trường. Nếu thị trường tốt thì tổng thời gian hoàn thành dự án dự kiến là 7 năm.
Giai đoạn 1: xây dựng block 1 và 2: bắt đầu từ tháng 10.2010
Giai đoạn 2: xây dựng block 7 và 8 :
Giai đọan 3: xây dựng block 3 và 4 :
Giai đoạn 4: xây dựng block 9 và 10 :
Giai đoạn 5 : xây dựng block 5; 6 và khối podium:  
Giai đoạn 6: xây dựng khối văn phòng, khách sạn
Như vậy, khi hoàn thành xây dựng giai đoạn 1 thì chỉ có bãi đậu xe tương ứng với số lượng cư dân sống tại block 1-2 và cây xanh . Khi hoàn thành giai đoạn  2 thì một phần tiện ích, hồ cảnh quan, tầng hầm đậu xe cho các block 1,2, 7 và 8 cũng hoàn thành.
Sang giai đoạn 3 thì số lượng căn hộ cũng đã nhiều, khi đó một phần tầng hầm sẽ được vận hành để đảm bảo có đủ chỗ đậu xe cho cư dân.  Ngoài ra, khi hoàn thành giai đoạn 3 thì toàn bộ phần landscape cho block 1,2,3,4,7,8 cũng được xây dựng xong.
QUÝ KHÁCH QUAN TÂM LACASA, XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ PKD
0937.087.422- ThanhTùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét